Witchbrook Devs ให้ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับการพัฒนาเกม

Chucklefish

Chucklefish

Chucklefish ผู้พัฒนา Witchbrook ได้ให้ข้อมูลอัพเดตเกี่ยวกับการสร้างเกมจำลองการฝึกแม่มดที่กำลังดำเนินอยู่ ความตื่นเต้นสำหรับ Witchbrook เกิดขึ้นทันทีเมื่อมีการประกาศอย่างเป็นทางการของเกมในปี 2018 แต่ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาการอัพเดตในเกมก็หายากอย่างไม่น่าเชื่อ

การอัพเดตล่าสุดจาก Chucklefish ไม่น่าจะทำให้แฟน ๆ ตื่นเต้นกับข่าว แต่การยืนยันว่า Witchbrook ยังคงอยู่ในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องน่าจะเพียงพอที่จะทำให้แฟน ๆ ตั้งตารอการเปิดตัวเกมในที่สุด

การพัฒนา Witchbrook เป็นที่ทราบกันมานานแล้ว หลังจากที่ Chucklefish เผยแพร่ Stardew Valley ในปี 2559 และเกมประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่ง Chucklefish ได้เปลี่ยนทรัพยากรที่ทุ่มเทให้กับโปรเจ็กต์ไปยังสิ่งใหม่ – Project Spellbound แม้ว่าจะมีการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2017 Chucklefish ก็ยังให้เวลากับ Witchbrook เพื่อให้แน่ใจว่าโปรเจกต์จะประสบความสำเร็จ

จุดสนใจอื่นๆ ของ Chucklefish เช่น การพัฒนา Wargroove และ DLC ตลอดจนการเผยแพร่เกมอื่นๆ อีกกว่าครึ่งโหลระหว่างปี 2018 ถึง 2022 จึงเป็นงานหนัก

ในขณะที่บางคนอาจกลัวว่า Chucklefish จะระงับ Witchbrook เนื่องจากลำดับความสำคัญอื่น ๆ ตอนนี้ทีมพัฒนาได้ชี้แจงอย่างชัดเจนว่าไม่จำเป็นต้องกังวล Witchbrook ยังคงอยู่ในการพัฒนาอย่างแข็งขัน “ก้าวไปข้างหน้าอย่างเต็มรูปแบบ!” Chucklefish

ทีมพัฒนาของบริษัทในลอนดอนยังคงทำงานเต็มเวลาเพื่อรวบรวมโลกที่มีเสน่ห์ของ Witchbrook ไม่มีการอัพเดทไทม์ไลน์การวางจำหน่ายของ Witchbrook แต่ Chucklefish กำลังทำงานเพื่อทำให้เกมออกมาดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ตอบคำถามของแฟน ๆ ว่าทำไม Witchbrook ถึงใช้เวลาค่อนข้างนาน Chucklefish ตั้งข้อสังเกตว่าสตูดิโอแห่งนี้เป็นสตูดิโอที่ไร้ปัญหาและภูมิใจในเรื่องนี้ เชื่อว่านักพัฒนาที่ “มีสุขภาพแข็งแรงและพักผ่อนเพียงพอ” จะสร้างเกมที่ดีขึ้น นั่นอาจหมายความว่าการพัฒนาจะใช้เวลานานขึ้น แต่ Chucklefish เชื่อว่ามันจะดีขึ้น

ทีมงานที่มีประมาณ 18 คนน่าจะช่วยอธิบายสถานการณ์ได้เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากความขัดแย้งในอดีตของชัคเคิลฟิชเกี่ยวกับการไม่จ่ายเงินให้คนงาน

ก่อนการอัพเดตต้นปี 2023 จาก Chucklefish การอัพเดตล่าสุดจากทีมคือกลางปี ​​2022 Chucklefish เพิ่มเกมลงใน Steam โดยยืนยันว่า Witchbrook กำลังจะมาถึง PC และแบ่งปันภาพหน้าจอคาถาพ่อมดแม่มดและพ่อมดแม่มดใหม่ ๆ ที่แสดงพื้นที่สวนของโรงเรียน